NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG LÀ GÌ?

Theo khoản 2 Điều 6 Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 2020 quy định về nghĩa vụ của người lao động đi xuất khẩu lao động như sau:

– Tuẩn thủ pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước tiếp nhận lao động;

– Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam; tôn trọng phong tục, tập quán của nước tiếp nhận lao động; đoàn kết với người lao động tại nước tiếp nhận lao động;

– Hoàn thành khóa học giáo dục định hướng trước khi đi làm việc ở nước ngoài;

– Nộp tiền dịch vụ, thực hiện ký quỹ theo quy định của Luật này;

– Làm việc đúng nơi quy định; chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân thủ sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động ở nước ngoài theo hợp đồng lao động;

– Bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng đã ký theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước tiếp nhận lao động;

– Về nước đúng thời hạn sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng đào tạo nghề; thông báo với cơ quan đăng ký cư trú nơi trước khi đi làm việc ở nước ngoài hoặc nơi ở mới sau khi về nước theo quy định của Luật Cư trú 2020 trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh;

– Nộp thuế, tham gia bảo hiểm xã hội, hình thức bảo hiểm khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước tiếp nhận lao động;

– Đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Mời bạn đánh giá